3 PHÚT ĐỂ NHẬN BIẾT SOFA ĐẠT CHẤT LƯỢNG

Vì vậy, bạn cần nhận biết thế nào là một chiếc sofa đạt chất lượng, thật chất lượng để có một chỗ ngồi an toàn, êm ái, thoải mái và bền lâu. Bài viết sẽ nêu lên các điểm tương đối cảm tính nhưng là cách kiểm định tốt nhất với bạn khi mua sofa vì bạn chỉ được nhìn và cảm nhận bằng các giác quan thông thường chứ không thể..rạch sofa lên mà xem :

 

 1 . Mềm mại :

– Khi sờ một bề mặt sofa, bạn sẽ có cảm giác mềm mại, chứ không khô cứng như chạm vào một khúc gỗ. Bởi nếu sofa tốt, thì lớp nệm ngoài cùng nhà sản xuất sẽ bọc cho bạn lớp lông mềm mại. Bất kỳ bề mặt nào tiếp xúc với cơ thể người sử dụng, đều phải lót lớp lông mềm mại này. Tất nhiên, phải có lớp nệm mút bên dưới đạt chất lượng như mút D40 hay nệm mút cao su thiên nhiên.

– Chất liệu bề mặt vải cũng là một yếu tố quan trọng tạo sự mềm mại, da bò thật sẽ cho cảm giác mềm mại hoặc các loại giả da, vải nỉ cao cấp. Bạn lưu ý, dù là chất liệu thô ráp như vải bố thì với các xử lý như trên chúng ta vẫn cảm nhận được sự mềm mại của sofa vì ẩn bên trong là lớp bông nhẹ nhàng mềm mịn ấy

2 . Êm ái :  

– Êm ái là cảm giác khi bạn đặt người ngồi xuống sofa. Sofa chất lượng sẽ tạo cho bạn một cảm giác êm ái dễ chịu vừa đủ, không nhấn bạn lún sâu xuống ghế mà cho bạn cảm giác nhẹ nhàng êm ái như một nữ hoàng hoặc quân vương đang ngự trên ngai vàng, nó khiến dáng ngồi của bạn vừa thoải mái vừa trang trọng khi cần thiết.

– Sự êm ái này được tạo từ kỹ thuật làm sofa chất lượng : Khung mê ngồi phải là đan lưới hoặc lò xo tốt, các loại lưới hoặc lò xo này giúp đàn hồi khi bạn thả mạnh người xuống ghế mà vẫn êm ái, không bị khựng , cứng như loại ghế không có kỹ thuật này.

– Cấu tạo nệm ngồi phải được cấu thành từ 3 lớp : Lớp đầu tiên là lớp mút không biến dạng như D40 hoặc cao su thiên nhiên, tiếp theo là lớp nệm mềm, cuối cùng là lớp bông. Như vậy, sofa của bạn sẽ không bị lún theo thời gian, nhưng ban đầu ngồi vẫn mềm mại và êm ái

3 . Chỉnh chu :

   – Chỉnh chu là ở đường nét của sofa. Đường may phải đều và thẳng, nó cho thấy trình độ tay nghề thợ may và thợ cắt rập của nhà sản xuất. Cũng như sự chỉnh chu của nệm so với khung gỗ, gối tựa với lưng ghế, đều phải đạt đến sự ngay hàng thẳng lối, sự tinh tế ở đây là cho dù khi ngồi lên thì nệm và gối cũng co giản trong giới hạn để chiếc ghế không trở nên sộc sệch vô lối. Trừ phi, mẫu được thiết kế để tạo được sự buông thả không câu nệ, phóng khoáng . Tuy nhiên với các thiết kế đỉnh cao, sự rối bời này đều được kiểm soát để nó trở nên duyên dáng

4. Nặng : 

– Chỉ cần bạn nhấc thử chiếc ghế lên, hay đẩy thử chiếc ghế di chuyển thì sẽ cảm nhận được độ nặng của ghế. Với ghế sofa chất lượng thì độ nặng cũng thể hiện được một phần, vì để đảm bảo chất lượng ghế thì khung ghế là điều vô cùng quan trọng.

–  Khung ghế sofa phải được làm từ loại gỗ tốt, không bị mục, đã sấy tẩm chống mối mọt. Nặng bởi vì các loại gỗ tốt thì khối lượng riêng thường lớn hơn các loại gỗ kém chất lượng, và nặng bởi vì khung sẽ không dùng hoặc giảm sử dụng các loại ván công nghiệp. Một số loại ván công nghiệp có thể chống mối mọt hoặc không có giản nhưng không được bền vững vì cấu tạo mềm, liên kết để bị bung và sau thời gian sẽ không còn chắc chắn. Thông thường, gỗ được dùng làm sofa là gỗ dầu, một loại gỗ bền, cứng, nặng và chống mối mọt.  Tuy nhiên cũng có một số nhà sản xuất như PT&T sử dụng khung gỗ Sồi, Tần Bì nhập khẩu Mỹ để làm khung khi khách hàng có yêu cầu đặc biệt về chất lượng

5 . Thương hiệu : 

– Tốt hơn hết, bạn cần đặt sản xuất hoặc mua sofa tại các thương hiệu uy tín đã khẳng định được trên thị trường. Khi mua hàng của thương hiệu lớn thì sẽ có độ an tâm nhất định về chất lượng cũng như chế độ bảo hành , hậu mãi.  Tuy vẫn có một vài thương hiệu lợi dụng tâm lý này để cài những sản phẩm không đạt vào hệ thống của họ. Điều này rất ít nhưng các bạn hãy sử dụng các kiến thức sơ bộ bên trên để kiểm định khi mua vẫn chắc chắc hơn.

– Khi đặt hàng sản xuất tại cơ sở có thương hiệu như PT&T thì tuy sẽ an tâm hơn, giá thành rẻ hơn nhưng nhược điểm là các bạn phải chờ đợi thời gian sản xuất, sản phẩm mẫu trưng bày để các bạn lựa chọn trực tiếp không phong phú.

– Tất nhiên, mọi lựa chọn đều có lý do của nó. Chúng tôi xin chúc bạn sẽ mua được một bộ sofa ưng ý phù hợp nhất cho không gian sống của bạn.

( @Bàn Ghế Xinh _ PT &T WOOD / mọi bài viết sao chép, copy vui lòng dẫn nguồn từ banghexinh.vn )

Bài viết khác

Công trình tiêu biểu năm 2019 - 2020

Chúng tôi xin được giới thiệu một số dự án tiêu biểu đã từng thực hiện trong và ngoài nước. Vì vấn đề bản quyền với đối tác nên một số dự án chúng tôi sẽ không công bố trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

 

Công trình tiêu biểu năm 2018 - 2019

Chúng tôi xin được giới thiệu một số dự án tiêu biểu đã từng thực hiện trong và ngoài nước. Vì vấn đề bản quyền với đối tác nên một số dự án chúng tôi sẽ không công bố trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

 

7 dự án tiêu biểu trong nước của PT&T năm 2017

Cùng nhìn lại các công trình tiêu biểu của PT&T khi được vinh dự chọn là nhà cung cấp bàn ghế Việt Nam cho các dự án resort , nhà hàng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao tại Việt Nam

GUCCI DECOR – Khi ông hoàng thời trang làm nội thất

Nếu những đôi sneakers thêu họa tiết và áo thun in logo chưa thỏa mãn những tín đồ của Gucci thì nay bạn đã có thể mang tinh thần của thương hiệu vào trong chính không gian sống của mình.

Hotline 0948 89 7007

Giao hàng Toàn quốc với đơn hàng trên 20 triệu đồng.

Giao hàng Quốc tế với đơn hàng trên 50 sản phẩm.

Đối tác

© 2024 Công ty Cổ phần PT&T Concept